Ngành Quản trị khách sạn - Mã ngành: 7810201
1. NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN LÀ GÌ?
Quản trị khách sạn là quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn sao cho hiệu quả và hợp lý nhất. Ngành này đặc biệt phù hợp với những bạn năng động, nhạy bén trong công việc, có khả năng quan sát nắm bắt tâm lí khách hàng, xử lí tình huống tốt trong những trường hợp khẩn cấp và đặc biệt phải có đam mê, nhiệt huyết trong công việc. Học ngành quản trị khách sạn sinh viên sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức về khách sạn như quản lý hệ thống phòng, quản lý nhà hàng, quản lý nhân sự, giao tiếp với khách hàng, chuẩn bị sự kiện, giải quyết rủi ro,.... Hơn nữa bạn có hiểu biết sâu rộng về nhiều văn hóa khác nhau của nhiều vùng miền cũng như các quốc gia trên thế giới.
2. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO CỦA NGÀNH
Đào tạo cử nhân ngành Quản trị khách sạn có phẩm chất đạo đức, chính trị vững vàng; có kiến thức nền tảng về khoa học xã hội, cơ sở ngành liên quan đến lĩnh vực du lịch nói chung và ngành Quản trị khách sạn nói riêng; có kiến thức chuyên môn vững chắc và năng lực thực hành nghề nghiệp để giải quyết có hiệu quả những vấn đề trong hoạt động kinh doanh, quản trị khách sạn. Đồng thời, có khả năng làm việc độc lập hoặc theo nhóm, có tinh thần trách nhiệm, sáng tạo phù hợp với xu hướng hội nhập quốc tế trong lĩnh vực du lịch nói chung và kinh doanh khách sạn nói riêng.
3. CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhiệm các công việc như:
- Nhân viên lễ tân, tiền sảnh tại các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng;
- Nhân viên tư vấn, dịch vụ khách hàng;
- Nhân viên quản lý, giám sát nghiệp vụ chuyên môn tại tiền sảnh, buồng, bar,…
- Nhân viên marketing – kinh doanh;
- Nhân viên quản lý thu mua;
- Nhân viên tổ chức sự kiện và hội nghị;
- Nhân viên hướng dẫn dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng;
- Chuyên viên tại các cơ quan, tổ chức chính trị, kinh tế, xã hội liên quan đến hoạt động du lịch, nhà hàng – khách sạn;
- Có thể học tiếp để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ như tham gia chương trình đào tạo ở bậc học thạc sĩ chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch lữ hành, Quản lý kinh tế;
- Tham gia công tác giảng dạy, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thực tế tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp,…
4. CÁC MÔN HỌC TIÊU BIỂU
Các môn học tiêu biểu của ngành: Nguyên lý kế toán; Kỹ năng lãnh đạo và quản lý, Quản trị chất lượng dịch vụ, Quản trị kinh doanh khách sạn, Tâm lý giao tiếp kinh doanh du lịch, An toàn – An ninh – Vệ sinh trong Nhà hàng khách sạn, Marketing khách sạn, Quản trị dịch vụ ăn uống, Quản trị thực phẩm - đồ uống, Quản trị tiền sảnh, Văn hóa doanh nghiệp, Nghiệp vụ Bàn, Nghiệp vụ Bar, Nghiệp vụ buồng khách sạn, Nghiệp vụ lễ tân, Nghiệp vụ chế biến món ăn, xây dựng thực đơn, Quản trị bán hàng, Thương mại điện tử, Quản trị tài chính, Quản trị chiến lược, Quản trị nguồn nhân lực du lịch, các môn thực hành, thực tập chuyên ngành, Kỹ năng trả lời phỏng vấn và soạn hồ sơ ứng tuyển, Tiếng Anh,...
5. BẰNG CẤP
Sinh viên được nhận bằng cử nhân đại học Quản trị khách sạn chính quy khi tốt nghiệp do trường Đại học Công nghệ Đồng Nai – DNTU cấp.
6. TƯ VẤN CHUYÊN MÔN
ThS. Đoàn Thị Thanh Vân
Email: doanthithanhvan@dntu.edu.vn
SĐT/Zalo: 0918815399
7. KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO